Search this site
Embedded Files
Zhanglaoshi
  • หน้าแรก
  • รายวิชา
    • ภาษาจีน 1
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
    • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
    • ภาษาจีนหลัก 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
    • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
  • HSK
  • Youtube
Zhanglaoshi
  • หน้าแรก
  • รายวิชา
    • ภาษาจีน 1
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
    • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
    • ภาษาจีนหลัก 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
    • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
  • HSK
  • Youtube
  • More
    • หน้าแรก
    • รายวิชา
      • ภาษาจีน 1
        • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
      • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
        • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
      • ภาษาจีนหลัก 5
        • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
      • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
        • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
    • HSK
    • Youtube

<คลิก>ลงทะเบียนเรียน

** ลงทะเบียนเรียน ก่อนเรียนแค่ 1 ครั้งเท่านั้น**

<คลิก>เช็คชื่อเข้าเรียน

** ให้นักเรียนเช็คชื่อในฟอร์มทุกครั้งเข้าก่อนเรียน**

ศึกษาและวิเคราะห์ คําสั่ง คําขอร้อง คําแนะนํา คําขออนุญาตที่ซับซ้อนขึ้น ถ้อยคํา นํ้าเสียงและกริยาท่าทางได้เหมาะสมตามมารยาท ตอบคําถามจากบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า อ่านออกเสียงคํา กลุ่มคํา ประโยค ข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้นๆ ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือก ระบุประโยคข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ และเครื่องหมาย พูด เขียนแสดงความต้องการ การตอบรับและปฏิเสธ การขอความช่วยเหลือ ความรู้สึก การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัวในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา เปรียบเทียบความเหมือน ความแตกต่างระหวางภาษา วัฒนธรรมและเทศกาลสําคัญของจีนกับของไทย และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ รวมทั้งค้นคว้า รวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นเป็นภาษาจีน โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด กระบวนการจัดการ กระบวนการเรียนรู้การเรียนรู้ของตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ ตลอดจนกระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัย เพื่อให้เกิด ความรู้ ความเข้าใจ ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทํางาน มีความสามารถในการคิด ในการสื่อสาร ใช้ภาษาตามมารยาทสังคม รวมทั้งมีทักษะในการดําเนินชีวิต

1. มีทักษะการอ่านออกเสียง สัทอักษรและตัวอักษรจีนตามที่กำหนด

2. ใช้ประโยคคําถาม คําสั่ง และบอกเล่าในการขอ และให้ข้อมูลตามสถานการณ์ที่กำหนดให้ โดยการพูดและการเขียนได้

3. พูดเพื่อเสนอความคิดเห็น ความช่วยเหลือ บริการแก่ผู้อื่นได้เหมาะสมตามสถานการณ์

4. รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานและการประกอบอาชีพต่างๆ รวมทั้งการศึกษาต่อ

5. จัดกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์ทั้งในและนอกสถานศึกษา โดย ใช้ความรู้ความสามารถด้านภาษาจีน


นางสาววิลาสินี ดิษฐบุตร ครู คศ.2กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน)โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงครามสำนักงานกระทรวงการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
Report abuse
Page details
Page updated
Report abuse