Search this site
Embedded Files
Zhanglaoshi
  • หน้าแรก
  • รายวิชา
    • ภาษาจีน 1
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
    • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
    • ภาษาจีนหลัก 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
    • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
  • HSK
  • Youtube
Zhanglaoshi
  • หน้าแรก
  • รายวิชา
    • ภาษาจีน 1
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
    • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
      • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
    • ภาษาจีนหลัก 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
    • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
      • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
      • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
  • HSK
  • Youtube
  • More
    • หน้าแรก
    • รายวิชา
      • ภาษาจีน 1
        • เนื้อหา-บทเรียน ม.1
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.1
      • ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร 3
        • เนื้อหา-บทเรียน ม.5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.5
      • ภาษาจีนหลัก 5
        • เนื้อหา-บทเรียน จีนหลัก5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6
      • ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน 5
        • เนื้อหา-บทเรียน จีนในชีวิตประจำวัน 5
        • คะแนน-การเข้าเรียน ม.6/6 จีนในชีวิตประจำวัน5
    • HSK
    • Youtube

<คลิก>ลงทะเบียนเรียน

** ลงทะเบียนเรียน ก่อนเรียนแค่ 1 ครั้งเท่านั้น**

<คลิก>เช็คชื่อเข้าเรียน

** ให้นักเรียนเช็คชื่อในฟอร์มทุกครั้งเข้าก่อนเรียน**

ศึกษาทักษะการอ่านออกเสียงตัวอักษร คำศัพท์ กลุ่มคำ ประโยค ตามหลักการอ่านในระบบเสียงภาษาจีนกลาง ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ ตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคจากการฟังหรือการอ่านตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา หรือตอบคำถามจากการดูภาพประกอบพูดโต้ตอบด้วยประโยคสั้นๆ เพื่อสื่อสารระหว่างบุคคล พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และสิ่งใกล้ตัวเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองแบบง่ายๆ บอกข้อมูล และความสำคัญของเทศกาล วันสำคัญ งานฉลอง ชีวิตความเป็นอยู่ของจีนบอกความเหมือน หรือความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาจีนและภาษาไทย โดยใช้กระบวนการฟังการพูดการอ่านการเขียนและกระบวนการคิดวิเคราะห์ใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการรับสารและส่งสารได้อย่างคล่องแคล่วถูกต้องเข้าถึงสารได้อย่างชัดเจนรวมทั้งกระบวนการสืบเสาะหาความรู้กระบวนการกลุ่มการอภิปรายและมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูล เพื่อให้นักเรียนเป็นผู้มีรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ซื่อสัตย์สุจริตมีวินัยใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียงมุ่งมั่นในการทำงานรักความเป็นไทยและมีจิตสาธารณะอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ชุมชนร่วมพัฒนา ยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
1. อ่านออกเสียงตัวอักษร คำศัพท์ กลุ่มคำ ประโยค ตามหลักการอ่านในระบบเสียงภาษาจีนกลาง
2.ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ ตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคจากการฟังหรือการอ่าน
3. ตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา หรือตอบคำถามจากการดูภาพประกอบ
4. พูดโต้ตอบด้วยประโยคสั้นๆ เพื่อสื่อสารระหว่างบุคคล
5. พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และสิ่งใกล้ตัว
6. เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองแบบง่ายๆ
7. บอกข้อมูล และความสำคัญของเทศกาล วันสำคัญ งานฉลอง ชีวิตความเป็นอยู่ของจีน
8. บอกความเหมือน หรือความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาจีนและภาษาไทย

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ใบความรู้

ดูคะแนนเทอม1

ดูคะแนนเทอม1

ดูคะแนนเทอม1

ดูคะแนนเทอม1

ดูคะแนนเทอม2

ดูคะแนนเทอม2

ดูคะแนนเทอม2

ดูคะแนนเทอม2

ส่งการบ้าน

ส่งการบ้าน

ส่งการบ้าน

ส่งการบ้าน


นางสาววิลาสินี ดิษฐบุตร ครู คศ.2กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน)โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงครามสำนักงานกระทรวงการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
Report abuse
Page details
Page updated
Report abuse